Một trò chơi với hình ảnh tuyệt vời, cốt truyện sâu sắc, Fatal Frame 2 không những mang lại cho các bạn những phút giây căng thẳng mà còn xúc động trước những tìm cảnh chân thật cùng một nguồn kiến thức sâu rộng hơn về lịch sử Nhật Bản cổ.
Cách đây một năm, lần đầu tiên TECMO cho ra đời một games thuộc thể loại kinh dị trên hệ máy PS 2 có tên gọi là Fatal Frame. Mặc dù thuộc thể loại horror (games kinh dị) thế nhưng với Fatal Frame, bạn sẽ không phải đối mặt với bất cứ thứ gì ghê tởm và bạo lực, đại loại như những con Zombie khát máu trong Resident Evil hoặc những con quái vật gớm ghiếc trong Silent Hill. Thay vào đó, TECMO đánh mạnh vào nỗi sợ hãi tâm linh của con người, biến đổi những điều ghê rợn kia thành những nỗi sợ xuất phát từ bên trong bằng cách thay đổi những thứ bạo lực, kinh tởm mà ta vẫn thường thấy trong những trò chơi kinh dị bằng những linh hồn u uất. Và đó cũng là một trong những sự thành công lớn nhất của TECMO trong năm 2001. Phiên bản lần này sẽ dẫn dắt bạn vào một cuộc hành trình dài, xoanh quanh 2 nhân vật nòng cốt là chị em sinh đôi Mayu và Mio… Rắc rối bắt đầu vào một ngày nọ, khi hai chị em quyết định về thăm một nơi bí mật mà hồi nhỏ họ thường trốn đến đây chơi. Với chuyến viếng thăm lần này, cả 2 người hy vọng sẽ có thể phần nào ôn lại kỉ niệm xưa nhưng rất tiếc, ngày họ về quê chơi cũng là ngày của số phận, định mệnh đã an bài. Hai chị em ngồi tựa lưng vào nhau trên mỏm đá bên bờ suối để nhớ lại những chuyện đã xảy ra ngày trước, khi họ còn bé. Trong một cuộc rượt đuổi, Mayu bị trượt té và bị thương ở chân, chính sự việc này đã để lại di chứng cho đến ngày nay, làm cho Mayu đi khập khiễng. Trong lúc Mio mải ngồi suy nghĩ thì cô chị Mayu trông thấy một con bướm kì lạ với sắc màu đỏ thẫm rực rỡ, màu đỏ của máu, màu đỏ của số phận... Thế là Mayu đuổi theo nó.
Tai họa được bắt đầu một cách dịu êm
Và khi Mio chợt nhớ ra sự hiện diện của chị mình thì Mayu đã đi sâu vào rừng. Thế là cô em đuổi theo Mayu. Con bướm đưa họ vượt qua khỏi khu rừng và đến với ngôi làng bên cạnh, một ngôi làng đã đột ngột biến mất trên bản đồ cả chục năm trước nay lại bất ngờ xuất hiện. Hai chị em tiến vào làng. Trên đường đi, họ tìm thấy một cái túi nhỏ, trong đó có chứa một cái đèn pin, một cái máy chụp hình đã cũ, bên trong còn ít phim và vài tấm hình, mẩu giấy ghi chép gì đó. Vào làng được một lúc, Mayu lại đuổi theo những con bướm đỏ và lại mất tích. Thế là ngay kể từ bây giờ, bạn sẽ vào vai Mio để tìm chị của mình chỉ với chiếc đèn pin và chiếc máy ảnh cũ trong tay. Trong quá trình sục sạo ngôi làng để tìm kiếm lối thoát, Mayu và Mio sẽ phát hiện ra một bí mật khủng khiếp được chôn sâu tại ngôi làng này. Tại đây, vào những buổi trăng rằm đã diễn ra các buổi tế lễ thật man rợ: hai người sinh đôi bị tế sống, người nhỏ hơn sẽ bóp cổ người lớn hơn cho đến chết và xác chết được quẳng xuống một cái hố sâu không đáy ở phía sau ngôi làng. Người dân trong làng cho rằng buổi tế lễ chính là thời gian để nối liền cánh cửa giữa trần gian và địa ngục, để hiến tế cho đấy trời, cầu mong cho động đất đừng xảy ra trong ngôi làng. Hai người sinh đôi, một người đại diện cho gió, một người đại diện cho đất, nếu không phải sinh đôi, buổi tế lễ sẽ không còn ý nghĩa… Cuối cùng, số phận 2 chị em nhà Mayu, Mio sẽ ra sao. Liệu họ có thoát khỏi ngôi làng để quay về thực tại hoặc giống như bao cặp sinh đôi khác trong ngôi làng, lại trở thành vật hiến tế như năm xưa? Thôi thì câu hỏi này để các bạn tự trả lời lấy vậy vì trong games có những 2 kết thúc khác nhau, tuỳ theo các bạn chơi như thế nào.
Quay trở về những hồi ức đớn đau
Theo tôi nghĩ thì cốt truyện của Fatal Frame 2 thật sự phong phú và được làm nổi bật. Tuy chỉ xoay quanh chuyện 2 chị em bị lạc vào ngôi làng ma quái nhưng Fatal Frame 2 vẫn mang nhiều ý nghĩa. Một mặt đề cao tình cảm chị em, mặt khác lại lên án những hành động man rợ mê tín của người dân năm xưa. Thêm vào đó nữa, chơi Fatal Frane 2, ta có thể phần nào hình dung ra được phố cổ Nhật Bản như thế nào, nét đẹp truyền thống của những bộ Kimono, của những con búp bê và hơn thế nữa là mở rộng thêm kiến thức từ những buổi tế lễ điên rồ được tái hiện một cách hoành tráng và sống động. Hãy tin tôi đi, một khi đã bước vào Fatal Frame 2, bảo đảm bạn sẽ không ngừng lại được nữa đâu bởi các tình tiết được xây dựng rất hợp lý, lôi cuốn và hấp dẫn. Hơn bao giờ hết, khi chơi ở chế độ Easy hoặc Normal, bạn sẽ nhận được một kết thúc và khi chơi ở chế độ Hard hoặc Nightmare khó hơn, bạn sẽ nhận được một kết thúc khác. Kết thúc trong phần Hard/Nightmare là kết thúc chính của trò chơi này (True Ending) và là kết thúc mở. Tuy nhiên, tôi vẫn thích cái Eding “không chính thức” hơn. Đây là phần đáng chú ý nhất. Nếu như trên hệ X-box, TECMO có Dead or Alive: Xtreme Beach Voleyball đứng đầu về đồ hoạ thì nay trên PS2, đã có Fatal Frame 2. Thú thật là trong khi chơi Fatal Frame 2, thật khó có thể phân biệt được cảnh nào là CG Movie và cảnh nào là cutsence, mọi thứ đều hoàn hảo, chẳng có gì đáng để phàn nàn. Nếu bạn vào phần Gallery từ màn hình Menu chính, hãy chọn xem thử đoạn phim giới thiệu Fatal Frame 2 đã được trình chiếu ở E3 hoặc Tokyo Gameshow, bảo đảm bạn sẽ phải kinh ngạc. Một buổi tế lễ sôi động được xây dựng trên phông nền xám mang một cái gì đó rờn rợn. Hai chị em Mio và Mayu đang chạy ráo riết, một đàn bươm bướm đỏ cùng những linh hồn u uất… Tất cả được TECMO làm cho thật hoành tráng và sống động, hệt như bạn đang ở trong buổi tế lễ ấy vậy.
Khi kích hoạt máy chụp ảnh, màn hình sẽ chuyển sang góc nhìn thứ nhất
Và hẳn nhiên là sau khi xem xong đoạn Movie ấy, không ai không thể bỏ qua được trò chơi này và sẽ chọn ngay phần New Game. Không lâu sau đó, bạn sẽ phát hiện ra là đồ hoạ trong Games cũng không kém CG Movie là mấy. Nếu bạn đã từng chơi Final Fantasy, từng bỏ hàng giờ liền ra để thán phục những đoạn CG để rồi tỏ ra nuối tiếc khi nhìn thấy những cảnh trong Games- một trời một vực- thì nay cơn ác mộng đó sẽ không còn nữa. Hình ảnh trong Fatal Frame 2 rất mịn và rất tự nhiên. Giới hạn ngăn cách để bạn phân biệt xem đoạn phim đó là CG hay cutsence nay chỉ có thể được hình tượng như là một sợi chỉ nhỏ. Tuy chỉ ra đời sau phiên bản thứ nhất có khoảng 1 năm mà số đa giác cấu tạo nên các nhân vật trong Fatal Frame 2 tăng lên thấy rõ, các động tác cũng uyển chuyển hơn trước rất nhiều. Nếu không kể đến 2 nhân vật chính là chị em Mio và Mayu được xây dựng theo phong cách nửa thật nửa Anime(hoạt hình nhật) thì tất cả những hồn ma còn lại đếu được xây dựng theo phong cách thực (Real Life). Bạn có để ý không, trong tất cả các games của TECMO, hầu hết đều mang hơi hướm của Anime. Lấy ví dụ cụ thể, bạn hãy so sánh Fatal Frame với Dead or Alive xem, cả 2 games này lấy phông nền là phong cách thật nhưng kì thực tôi vẫn có cảm giác đâu đây có lẫn mùi Anime… Thêm vào đó, cách sử dụng các tông màu khác nhau từ 100 năm trước với những hình ảnh, thước phim trắng đen đan xen với những khung cảnh đẹp đẽ sống động, rất chân thực thời hiện đại làm cho tôi quả thực không thể nào bứt khỏi cái cảm giác chính mình chứ không phải ai khác ngoài Mio đang bước vào cuộc phiêu lưu tìm kiếm chị mình vậy… Nếu bạn thực sự thích những thước phim, bức ảnh trắng đen mang đầy vẻ nghệ thuật thì hãy tìm đến với Fatal Frame, Fatal Frame 2 hoặc Shadow Destiny… bảo đảm bạn sẽ thích mê cho mà xem.
Những cánh bướm màu đỏ trong đêm đẹp đến...đáng sợ
Không những thành công trong thiết kế nhân vật, nâng cao chất lượng đồ hoạ và phối hợp thật ăn ý trong việc xen lẫn những khúc phim trắng đen vào trong trò chơi thì bóng đổ (shadow) và ánh sáng (light) trong Fatal Frame 2 cũng rất tốt. Bạn có thể dễ dàng nhận ra cái bóng của Mio lướt thật nhanh trên tường, trên nền nhà trong khi bạn đang chạy hoặc chi tiết hơn nữa là bạn có thể nhìn thấy bóng của cả những con bướm đỏ trên tường. Và hãy để ý thật kĩ ánh sáng toả ra từ cái đèn pin mà Mayu đang cầm, tôi dám cá với bạn rằng bạn sẽ không thể tìm ra bất cứ điểm bất hợp lý trong games, dù chỉ một chút thôi. Quả thực, ánh sáng trong Fatal Frame 2 tuyệt đến mức không ngờ được: từ một gian phòng nhỏ có ánh trăng hắt vào hay một vài ngọn đuốc leo lét cho đến một đại sảnh lớn với hàng trăm cái lồng đèn xung quanh thật chói lọi và lộng lẫy. Tuyệt đến mức không thể ngờ được. Bên cạnh hình ảnh thì trong Fatal Frame 2, âm thanh cũng được trau chuốt rất kĩ lưỡng. Có rất ít những Games khi chuyển thể thành phiên bản tiếng Anh lại hay như Fatal Frame 2. Quả thực phải rất mực công nhận khi TECMO chọn một đội ngũ diễn viên lồng tiếng (Voice Actor) khá tốt cho một trò chơi kinh dị như Fatal Frame 2. Từ tiếng nói the thé, lanh lảnh của Mio vọng lại bốn bề khi cất tiếng gọi Mayu cho đến giọng nói vọng về từ nơi xa xôi, tất cả đều tuyệt hảo. Đặc biệt, đoạn làm tôi cảm thấy tâm đắc nhất là đoạn Yae mặc kimono trắng, đứng giữa căn phòng và cất lên một tràng cười man rợ, sặc mùi Á Đông; bảo đảm bạn sẽ có cảm giác như có ai đó ở đâu đang cười thật chứ không thể nào còn tin được đấy là trò chơi nữa. Chưa ngừng lại ở đó, trong khi chơi, bạn sẽ thấy Fatal Frame 2 thực sự im lặng, không có nhạc đệm mà thay vào đó là những hiệu ứng âm thanh. Tất cả những hiệu ứng này đều là hiệu ứng thực, được TECMO thu rồi lồng vào chứ không phải là những hiệu ứng do lập trình mà ra. Chẳng hạn như những tiếng bước chân, tiếng mở cửa kẽo kẹt, tiếng thở gấp gáp, tiếng mưa rơi, sấm chớm… tất cả rất chân thật và sống động. Ngoài ra, bài hát chủ đề trong Fatal Frame 2 cũng được thể hiện hết sức thành công. “Chou” có khả năng lọt vào bảng Topten của Nhật Bản. Không tin hả, bạn cứ tìm và nghe thử xem…
Cách điều khiển trong Fatal Frame 2 hầu hết đều giống như ở phiên bản trước, thế nhưng sai lầm lớn nhất của TECMO lần này là đã bỏ đi chế độ xoay camera 1800 trong khi bạn đang chiến đấu với những con ma. Có bực mình không nếu cùng một lúc đối phó với cả 2 hồn ma cùng một lúc khi con thì đứng trước, đứa thì chặn sau mà lại phải cầm cái máy ảnh xoay mòng mòng thay vì phắt một cái là đã xong rồi ? Và nếu bạn lần đầu chơi Fatal Frame, hệ thống di chuyển có thể làm bạn hơi rắc rối một chút. Bạn sẽ phải dùng Analog để “bẻ lái” cho Mio và nàng ta chỉ chạy khi bạn nhất nút “Square”. Điểm này khác hẳn với cách điều khiển của cách trò chơi hành động khác, bạn nhỉ. Nói tóm lại thì đây là một trò chơi đáng để các fans của dòng Games kinh dị lưu tâm tới, với hình ảnh tuyệt vời, cốt truyện sâu sắc, Fatal Frame 2 không những mang lại cho các bạn những phút giây giải trí tuyệt vời mà thêm vào đó nữa là một nguồn kiến thức sâu rộng hơn về lịch sử Nhật Bản cổ điển… Tôi đã có một mùa Giáng Sinh thật tuyệt vời với nó, cám ơn TECMO, cám ơn Mayu, Mio, cám ơn Fatal Frame 2… Còn bạn thì sao ? Còn chờ gì nữa mà không đón năm mới với nó nào ? Năm mới khởi đầu với một Games kinh dị, thú vị đấy chứ !!! ------------------------------------------------------------------------------------------- ***Ưu điểm: Đồ hoạ tốt. Cốt truyện sâu sắc. Theme song hay. ***Khuyết điểm: Hệ thống control dở hơn phần 1. Ngắn. (theo eChip)
ED Theme : Chou ( Chou nghĩ là bướm )
Được sửa bởi Sakura_Hime1996 ngày Sat Oct 03, 2009 1:21 pm; sửa lần 1.
Yuna Shiori Admin
Tổng số bài gửi : 1952 Birthday : 01/08/1996 Join date : 04/08/2009 Age : 27 Đến từ : CLAMP's Paradise
Tiêu đề: Re: Fatal Frame Sat Oct 03, 2009 12:23 pm
[PS2] Fatal Frame 3: Tormented - Tiếng gọi từ giấc mơ
Fatal Frame 3: The Tormented với tên gốc Voice of the Tatoo thật sự là một trong những game hay nhất thuộc thể lọai tóat mồ hôi lạnh.
Tuyết vẫn cứ rơi đều đặn nơi đây như thể thời gian chưa hề tồn tại. Những cánh cửa giấy rách toang hé lộ bên trong nó những hình bóng lẩn quất bị giam cầm bởi chính những nỗi đau khi mất đi người yêu thương. Sẽ ra sao nếu chỉ có mình bạn lạc lõng giữa cái thế giới u uất, lạnh lẽo được bao bọc bởi những bước tường hoen ố phủ màu thời gian, thấm đẫm những hoài niệm thật buồn, liệu bạn có vén được bức màn bí ẩn ấy ngay trong…những cơn ác mộng? Fatal Frame 3 đã bắt đầu như thế, không khác nhiều lắm do với 2 phiên bản trước đây của mình, và có lẽ đó cũng là con đường mà dòng Fatal Frame đã chọn, tình cảm luôn là chủ đề chính như thể một game màu sáng nổi bật giữa bức tranh âm u của thể lọai game tóat mồ hôi lạnh vốn luôn lấy tính chất sống còn làm gam màu chính. Yuu đã ra đi trong một tai nạn giao thông khi chính Rei là người cầm lái, và bắt đầu từ đó, cô đã có những giấc mơ về Manor of Sleep, nơi cô tự đặt cho mình cái hy vọng được nhìn thấy Yuu lần nữa để rồi dần nhận ra, tự bao giờ, cô chậm rãi hòa vào thế giới đó. Sẽ chẳng có gì nếu đó chỉ là những cơn ác mộng, khi người ta bừng tỉnh, chúng chỉ còn vương vấn những mảnh kí ước mơ hồ, nhưng không, mỗi khi thức giấc, hình xăm trên vai Rei càng lan rộng từ sau khi cô bị chạm bởi một hồn ma cũng có những vết xăm như thế. Với 14 hour tưởng chừng ngắn ngủi, không ít lần tôi tự hỏi, vì sao Rei, Miku và cả Kei, những người có cùng chung số phận mất đi người yêu thương và bị kéo vào Manor of Sleep đều giữ riêng cho mình bí mật ấy, câu trả lời, có lẽ tôi sẽ dành phần cho bạn.
Manor of Sleep , giấc mơ của những kẻ sống sót sau khi mất đi người thân, có thể là người yêu như Rei, người anh như Miku, người chị như Mio hay chỉ đơn thuần bước vào giấc mơ để cứu cô cháu gái Mio như Kei đã làm, nhưng trên hết, tất cả bọn họ đều mang trên mình hình xăm bí ẩn ấy. Phải chăng, sự lan rộng dần của hình xăm như nói lên nỗi đau cứ mãi tồn tại khi nhìn người mình yêu thương không còn nữa? Như chính tự bạch của họ, dẫu biết rằng nếu cứ mãi đi sâu hơn vào Manor of Sleep, họ sẽ không bao giờ có thể tỉnh dậy nhưng cái khao khát được gặp lại người thân lại mãnh liệt hơn tất cả những nguy hiểm đó cộng lại. Một lần nữa, chúng ta có thể thấy rằng, FF thật sự là một trong những game horror có cốt truyện đủ mạnh đế hút và khiến người chơi có đủ sự can đảm vượt qua những hồn ma hung dữ như thể chính họ đang đi tìm một ai đó quan trọng. Nhưng điều đó cũng không hoàn toàn giúp những người chơi có sức chịu đựng kém vượt qua 14 hours dài đằng đẳng không ngơi nghỉ, vì thế, nội dung game đưa nhân vật phiêu du giữa thực tế và mộng ảo (ngoài những điểm quy định, bạn có thể tự do tỉnh dậy) nhằm dây thần kinh không bị kéo căng quá sức. Tuy vậy, đối với những tay chuyên trị Horror game lại cảm thấy hụt hẫng và đơn điệu mỗi khi tay mình bắt đầu tóat mồ hôi thì bị dội một gáo nước lôi về thực tại. ^.^ Đừng vội bi quan, càng về cuối game, mọi thứ sẽ càng hấp dẫn hơn khi thực và ảo hòa làm một đấy!
Nói đến đây, chắc không ít bạn vẫn còn chưa hình dung ra các tuyến nhân vật sẽ kết nối với nhau như thế nào khi “mỗi người một giấc mơ”, nhân vật chính bạn chơi nhiều nhất vẫn là Rei, xen lẫn trong 14 hours, sẽ có những hours bạn sẽ điều khiển Miku và Kei, và tuy nội dung kết nối với 2 phiên bản trước nhưng với cách xây dựng các tình tiết khéo léo, người chơi cũng dễ dàng phần nào nắm được những mấu chốt quan trọng để không bị cái cảm giác “ không hiếu, không thấy, không biết” mà bỏ game. 3 nhân vật với một vài điểm khác biệt nho nhỏ như với Kei, một anh chàng mà giác quan thứ 6 gần như không có để có thể chiến đấu mạnh mẽ như Miku hay Rei, bù lại, anh ta có khả năng Hide (ẩn nấp) những hồn ma, tránh những trận đụng độ không cần thiết hay sức mạnh để di chuyển các vật nặng; trong khi Miku với thân hình nhỏ bé, có thể chui vào gầm sàn, mái rầm… Do vậy, không ít lần FF3 làm tôi có cảm giác sống lại những ngày phải chiến đấu sống còn trong Resident Evil (RE), rờn rợn như Silent Hill và căng thẳng khó chịu như Clock Tower 3. Sẽ không ngoa khi nói rằng FF3 đã thực hiện một cách xuất sắc các tính chất đặc trưng của cả một thể loại game toát mồ hôi lạnh. Nhắc lại một chút về gameplay của dòng FF, đã đến lúc bạn hãy quên đi khái niệm Handgun, Shotgun… vốn không còn xa lạ với những tay chuyên trị horror hay action game, để làm quen với chiếc máy ảnh cũ kĩ Obscura (Shaeki) bởi trong dòng FF, bạn sẽ phải chạm trán với những hồn ma vô hình, thoắt ẩn thoắt hiện. Và điều đó đồng nghĩa rằng, bạn sẽ phải tập làm quen với góc nhìn thứ nhất mỗi khi chiến đấu thông qua ống kính hạn hẹp. Nói vậy chứ Tecmo đâu nỡ ép người chơi suốt trò chơi ôm một chiếc máy ảnh yếu xìu mà chiến đấu với hàng trăm những linh hồn hung dữ, mỗi khi đẩy lùi một hồn ma, bạn sẽ nhận được một số điểm thưởng để nâng cấp Range (Tầm ngắm), Sensivity (Độ nhạy), Value (Sức mạnh) và hàng loạt những kỹ năng đặc biệt, nói nôm na là tuyệt chiêu như Blast, Zero, Slow, để rồi bạn sẽ thấy những kẻ thù của mình yếu như sên nếu bạn nắm được cách di chuyển của chúng mà “chộp” vài pô ảnh làm kỉ niệm. Những hồn ma này sẽ lảng vảng khắp nơi trong khu nhà và tấn công bạn bất kì lúc nào chúng thích, và xin thông báo rằng, Manor of Sleep trong FF3 là sự tích hợp của cả Himuro Masion trong FF1 và All God Village trong FF2 đấy nhé, hơi bị “nhỏ” dành cho cả 3 nhân vật khám phá. Đỉnh điểm của game chỉ thực sự bắt đầu khi bạn chạm vào Hour thứ 10, vào lúc này, cả màn hình game chuyển sang trắng đen như cái thuở xem băng video bị dơ đầu từ vậy, các hồn ma hung dữ lại được dịp hoành hành, trong khi bạn chỉ có thể quay trở lại trạng thái bình thường trong thời gian ngắn nếu sử dụng Purifying Light, hơi bị hồi hộp đó nha.
Fan của dòng FF lại có dịp nhìn lại những cảnh vật vốn đã quá quen thuộc trong 2 phiên bản trước, nhưng đừng vội mừng, hầu hết bố cục đã bị thay đổi. Trả lời phỏng vấn với Gamespy, Shibata – đạo diễn chính cho biết, bố cục game được sắp xếp một cách có dụng ý để phù hợp hơn với nội dung và kỹ năng mới của các nhân vật. Không dừng lại ở đó, FF3 khai thác mạnh khả năng tưởng tượng của người chơi ở mức cao nhất. Khi chơi RE bạn sợ điều gì? Những con quái vật đáng sợ? Nhưng trong FF3, những con ma nói thẳng ra trông rất…rẻ tiền, chỉ là những đôi mắt mở to, làn da xanh xanh đi kèm với một cái miệng há hốc, nhìn chẳng có gì đáng sợ. Bạn có bao giờ tự vẽ ra một ông kẹ khủng khiếp khi nhìn thấy cửa tủ khép hờ khi còn bé? Trong cái khung cảnh tranh tối tranh tranh sáng, với những chiếc kimono được treo ngang dọc khắp nơi, những cánh cửa khép hờ, giọng hát nhè nhẹ vang lơ lửng giữa căn phòng kín như ẩn dấu bên trong một điều gì đó…. Ngừơi chơi liên tục tự dọa mình bằng những câu hỏi “ Có gì trong đó không nhỉ?”, “ Liệu có con ma nào xuất hiện lần này không?”… mặc dù chẳng có gì diễn ra cả. Đúng như Shibata thổ lộ “… không có một kỹ thuật đồ họa nào vượt qua được trí tưởng tượng của con người.” Chính cái độ ẩm ướt, tĩnh mịch ấy đủ khiến cho người chơi cảm nhận rằng nơi đây từng có người sống và chết đi… Nhắc đến đồ họa, tôi phải công nhận rằng, độ mượt của game thật sự làm choáng người chơi. Hàng lọat những hiệu ứng mới được Tecmo ứng dụng vào nhằm tăng thêm vẻ bí ẩn cho khu nhà, nét huyền hoặc cho những linh hồn. Có thể lấy ví dụ như hiệu ứng Blur (Làm mờ) khi bạn bước vào Dark Room trong nhà Rei, Alpha Blending làm một số hồn ma có cảm giác như đang tan chảy hay rõ ràng nhất là những hình xăm trên người Reika đang thả nổi trên người cô. Để nhấn mạnh hơn cho tính chất ma quái của mình, ánh sáng và bóng tối cũng được giữ cân bằng công thêm màu xanh làm chủ đạo – một màu đủ lạnh để làm bất kì một kẻ gan dạ nhất phải rùng mình. Bản thân tôi cho rằng, có lẽ màu xanh chính là màu của hình xăm, chủ đề của cả FF3 với tên gốc The Voice of Tatoo; phải nói rằng từ khi chơi FF3, tôi tự nhiên yêu thích màu xanh với sắc độ này, lạnh nhưng có cái gì rất dễ chịu hơn rất nhiều sắc đỏ của những cánh bướm trong FF2. Tuy nhiên, bên cạnh cải tiến đó, Tecmo vẫn để cho các nhân vật của mình lạnh đến độ không có cảm xúc, dù vui, giận, buồn, sợ hãi gì cũng như nhau, thậm chí cả trong các đọan FMV, hic, đã vậy có 1 trang phục mặc mãi nữa chứ. Nhưng có thiếu hụt thì phải có bù đắp, chuyển động đã khá hơn rất nhiều, dù dưới mắt của tôi, những cải tiến không còn điều mới lạ bởi những game như Ico, Shadow of Colosuss, Zelda… đã làm từ rất lâu rồi, nhưng các nhân vật trong FF3 đã di chuyển nhẹ nhàng hơn, người chơi dễ dàng cảm nhận được sự thay đổi của địa hình thông qua controller như đi lên cầu thang, dẫm lên một chiếc gối… Thực lòng mà nói, tôi rất vui vì cuối cùng dòng FF đã đạt được những bước đáng kể trong tạo hình và đồ họa.
Một trong những đóng góp khiến tóc người chơi dựng ngược lên mãi chính là âm thanh của game. Mặc dù những âm thanh chủ đạo như tiếng mở cửa, tiếng chuông rung nhẹ, tiếng bước chân và tiếng của các hồn ma vẫn không thay đổi nhưng chỉ cần như vậy, lấy tĩnh chế động, lấy tĩnh lặng ngự âm thanh cũng đủ khiến cho người chơi tưởng tượng lung tung, chưa kể có những âm thanh kẽo kẹt từ lễ tế của phần 1, tiếng thầm thì, tiếng hát nhè nhẹ được lồng vào khéo léo, bạn không thấy nổi da ga thì quả thật bạn thuộc loại can đảm rồi đó. Và cuối cùng, Tsukiko Amano đã trở lại FF3 bằng Koe (Voice), vẫn giai điệu trầm buồn nhưng mạnh mẽ, giọng ca của cô như thổi vào tâm hồn người nghe từng cung bậc cảm xúc lắng đọng. Bản thân tôi cho rằng, nếu như có FF4 trong tương lai, tôi vẫn muốn Tsukiko lại sáng tác và thể hiện bài hát chủ đề như cô đã rất thành công.
Fatal Frame 3: The Tormented với tên gốc Voice of the Tatoo thật sự là một trong những game hay nhất thuộc thể lọai tóat mồ hôi lạnh. Cốt truyện cuốn hút, lối chơi kết hợp đầy đủ những tính chất nổi bật, âm thanh hòan hảo, cho dù bạn hơi nhát gan như tôi thì nó vẫn đủ sức hút bạn đến cuối game. Trong cái bối cảnh nền công nghiệp game dần chuyển hướng đến các hệ máy tương lai và cơn bão gameonline, FF3 vẫn là một trong những game đáng để chơi và cảm nhận. (Theo eChip)
Koe
Được sửa bởi Sakura_Hime1996 ngày Sat Oct 03, 2009 6:49 pm; sửa lần 1.
Yuna Shiori Admin
Tổng số bài gửi : 1952 Birthday : 01/08/1996 Join date : 04/08/2009 Age : 27 Đến từ : CLAMP's Paradise
Tiêu đề: Re: Fatal Frame Sat Oct 03, 2009 12:49 pm
Fatal Frame 4: Đêm nguyệt thực
Đối với người hâm mộ thể loại rùng rợn, series Fatal Frame luôn được xếp đầu tiên trong bản danh dách game cần mua. Năm nay, để chơi được bản thứ 4 của thương hiệu này, game thủ sẽ phải mua thêm... máy Wii.
Fatal Frame 4: The Mask of the Lunar Eclipse sẽ được thiết kế riêng cho máy trò chơi của Nintendo. Đứng đằng sau game vẫn là những tên tuổi lớn như giám đốc sản xuất Fatal Frame Shibata Makoto, Keisuke Kikuchi (phụ trách thiết kế) và Suda 51, người đã thành danh với 2 sản phẩm Killer 7 và No More Heroes.
Có thông tin cho rằng, ông lớn N của Nhật Bản đã chi tiền mua lại toàn bộ thương hiệu Fatal Frame và sẽ sở hữu series này từ năm nay. Tên đầy đủ của trò chơi mới sẽ là Nintendo Fatal Frame 4: The Mask of the Lunar Eclipse.
Trong game, bạn liên tục phải chạy trốn khỏi những hồn ma. Không loại vũ khí đơn thuần nào có thể gây tổn hại được cho chúng, dù là nắm đấm, dao găm hay súng lục. Bởi vậy, Fatal Frame (đúng như tên gọi của nó - Khung ảnh tử thần) cho bạn sử dụng một chiếc máy ảnh có thể bắt giữ các linh hồn mang tên Camera Obscura.
Loại vũ khí duy nhất này buộc người chơi phải mạo hiểm cả tính mạng của mình để chụp được những bức ảnh hoàn hảo về kẻ thù. Phần lớn bối cảnh game diễn ra dưới góc nhìn thứ ba, nhưng khi cần đến Obscura, màn hình sẽ chuyển thành góc quay thứ nhất, người chơi mặt đối mặt với hồn ma. Tùy vào các tấm ảnh (kích cỡ ma, vị trí của nó trong ảnh và hành động nó đang làm khi bị chụp) mà bạn có thể gây ra những tổn hại cho kẻ thù.
Fatal Frame 4: The Mask of the Lunar Eclipse, dù muốn hay không, sẽ bị xếp hạng chỉ dành cho người trưởng thành vì bản chất quá kinh dị. Game có hàng nghìn hình ảnh hãi hùng, bối cảnh rợn tóc gáy... những nội dung mà người ta không thường xuyên nhìn thấy trên Wii. Thời lượng trò chơi dự kiến dài gấp đôi một sản phẩm Resident Evil bình thường, đó là chưa kể đến những phần game phụ và phần giới thiệu những cảnh quen thuộc từ các trò chơi cũ.
Trong trường hợp bạn không phải là fan của dòng trò chơi này, Fatal Frame cần được hiểu là loạt game xây dựng trên bối cảnh ở xứ sở anh đào, luôn tập trung khai thác tính kinh dị ở những căn nhà và ngôi làng bị ma ám, dù mỗi phần game đều mang nội dung riêng biệt.
Nội dung của game đầu tiên trên PS2 và Xbox xoay quanh một ngôi nhà có thật ngoài đời ở ngoại ô Tokyo nơi có 7 người từng bị sát hại và có một đường hầm nối liền với nhiều căn hộ xung quanh. Sự thành công của trò chơi khiến giờ đây ít người dám lởn vởn quanh ngôi nhà. 2 game tiếp theo cũng dùng cốt truyện thật, nhưng luôn cố giữ nguyên phong cách thiết kế truyền thống của Fatal Frame.
Yuuki Hime Super Moderacter
Tổng số bài gửi : 1586 Birthday : 31/01/1996 Join date : 04/08/2009 Age : 28 Đến từ : Never Land
Tiêu đề: Re: Fatal Frame Sat Oct 03, 2009 6:49 pm
Hay waz pà ou,nhìn như thật zậy.Mún chơiiiiiiiii
Yuna Shiori Admin
Tổng số bài gửi : 1952 Birthday : 01/08/1996 Join date : 04/08/2009 Age : 27 Đến từ : CLAMP's Paradise
Tiêu đề: Re: Fatal Frame Sat Oct 03, 2009 6:55 pm
Này nhé pạn iu zấu Pà có Play Station hok ? Pà có dám choy lúc 12g đêm hok ? Choy xog dám ngủ k ? =))
danisa12 S.Y.A.O.R.A.N
Tổng số bài gửi : 2097 Birthday : 20/02/1996 Join date : 09/08/2009 Age : 28
Tiêu đề: Re: Fatal Frame Sat Oct 03, 2009 7:48 pm
tui muốn chơi cả 3 phần quá à mà sao có phần 2,3,4 mà ko có phần 1 vậy? với lại cái này có chơi được trên playstation 2 ko vậy? nếu được ai có lòng tốt thì đem cho tui mượn nha
Yuna Shiori Admin
Tổng số bài gửi : 1952 Birthday : 01/08/1996 Join date : 04/08/2009 Age : 27 Đến từ : CLAMP's Paradise
Tiêu đề: Re: Fatal Frame Sun Oct 04, 2009 12:34 am
Phần I tui tìm hổng ra bà ui TT ___________________ TT Tui cũng mún choy Coi clip trên Youtube mê tít Nhất là phần 2 , 4 đó ^^~
danisa12 S.Y.A.O.R.A.N
Tổng số bài gửi : 2097 Birthday : 20/02/1996 Join date : 09/08/2009 Age : 28
Tiêu đề: Re: Fatal Frame Sun Oct 04, 2009 8:15 am
chẳng lẽ cái này chỉ để ngắm chứ ko chơi được hay sao? ở Việt Nam có bán đĩa trò chơi này ko vậy? phải có thì mới chơi được chứ
Yuna Shiori Admin
Tổng số bài gửi : 1952 Birthday : 01/08/1996 Join date : 04/08/2009 Age : 27 Đến từ : CLAMP's Paradise
Tiêu đề: Re: Fatal Frame Sun Oct 04, 2009 9:13 am
Có đó Nhưng có vẻ hơi bị "độc" Hàng hiếm khó tìm Nhưng nếu có đc phần mềm nhg k có máy cũng die
emututem Designer
Tổng số bài gửi : 252 Birthday : 18/03/1997 Join date : 05/08/2009 Age : 27 Đến từ : Gia Lai
Tiêu đề: Re: Fatal Frame Sun Oct 04, 2009 2:08 pm
sak ui, còn phần 4 youtube đâu, hum có thấy nhìn zậy chớ mình hum có xiền mà chơi, dù mún chơi cỡ nào cũng thế
Prince_Ngok Moderacter
Tổng số bài gửi : 468 Birthday : 27/06/1996 Join date : 05/08/2009 Age : 27 Đến từ : BV.Tâm thần
Tiêu đề: Re: Fatal Frame Sun Oct 04, 2009 3:03 pm
Mấy cô pé đóa nhìn nhém 3D thiệt chắk 3D.Để M kiếm anh đại gia cua đc ảnh rùi M mua choa bà con 4 phần nhak.Haa
Yuuki Hime Super Moderacter
Tổng số bài gửi : 1586 Birthday : 31/01/1996 Join date : 04/08/2009 Age : 28 Đến từ : Never Land
Tiêu đề: Re: Fatal Frame Sun Oct 04, 2009 5:52 pm
Thôi thôi dừng đi,sắp spam rùi đó.
Yuna Shiori Admin
Tổng số bài gửi : 1952 Birthday : 01/08/1996 Join date : 04/08/2009 Age : 27 Đến từ : CLAMP's Paradise